Passive Income ตอนที่ 2 ทำความเข้าใจ ก่อนการสร้างเงินไหลเข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงาน

ทำความเข้าใจ ก่อนการสร้างเงินไหลเข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงาน

ไฟล์ภาพโดย : www.pexels.com

อย่างที่ทราบกันแล้วนะครับว่า Passive Income(พาสซีพ อินคัม) คือเงินไหลเข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงาน แต่ก็อาจไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ เพราะบางอย่างก็ต้องลงมือทำก่อนในระยะแรก จนถึงจุดที่มีเงินไหลเข้าในจำนวนที่เราพอใจ ขอย้ำว่า จำนวนที่พอใจนะครับ เพราะแต่ละคนมีความต้องการไม่เท่ากัน จากนั้นจึงหยุดทำงานและปล่อยให้เงินไหลเข้ากระเป๋าโดยอัตโนมัติ ผมขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เพื่อที่จะได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า Passive Income เป็นอย่างไร

ตัวอย่างที่ 1
หลายคนคงจำภาพที่ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการบางคนที่เค้าทำงานไม่เคยหยุด ทำงานหนักเข้าสำนักงานทุกวัน เพราะกลัวและห่วงว่าสิ่งที่ตัวเองสร้างมากับมือจะเสียหาย จนไม่ไว้ใจให้ใครเข้ามาบริหารแทน กลุ่มนี้ไม่วางมือจากการทำงานง่ายๆครับ ทำงานจนแก่ก็ยังไม่ยอมเกษียณตัวเอง แบบนี้ถือว่าอยู่ในกลุ่ม Active Income ครับ


ตัวอย่างที่ 2
ผมทำธุรกิจ sme โดยผมตั้งใจว่าถ้าธุรกิจของผมสามารถจ่ายเงินเดือนให้ผมได้เดือนละ 30,000 บาท ก่อนอายุ 45 ปี ผมก็จะเกษียณตัวเอง และหาคนที่มีความสามารถมาบริหารงานแทนครับ เมื่อถึงเวลานั้นไม่ว่าผมจะไปทำอะไร ก็ยังมีเงินก้อนนี้ไหลเข้ากระเป๋า โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แบบนี้เรียกว่า Passive Income ครับ

บางคนอาจต้องการ Passive Income เดือนละหมื่น สามหมื่น หรือหนึ่งแสน ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจครับ เมื่อถึงจุดที่เราพอใจ ก็สามารถเกษียณตัวเองได้ ลองคิดเล่นๆ นะครับ ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน เที่ยว ออกกำลังกาย ไปสังสรรค์กับเพื่อน ก็ยังมีเงินเข้ากระเป๋า แค่คิดก็มีความสุขแล้วถูกมั้ยครับ ถ้าทำได้จริงก็ลองวาดภาพดูว่าจะมีความสุขมากขนาดไหน

ไม่ใช่เฉพาะการทำธุรกิจอย่างเดียวนะครับที่ทำ Passive Income ได้ ยังมีอีกหลายอย่างตามที่ผมทิ้งท้ายเอาไว้ในตอนที่ 1 ว่าจะมาอธิบาย แต่ขอติดไว้ก่อนนะครับ ตอนที่ 2 ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจหลักการของคำนี้ให้ถ่องแท้ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้ ตอนต่อไปผมจะมาบอกอีกทีนะครับว่าอะไรที่เป็น Passive Income บ้าง เพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้นครับ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Passive Income ตอนที่ 1 เคล็ดลับที่อาจทำให้คุณมีเงินใช้ ไปตลอดชีวิต!!!

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น