เรามาถึงจุดนี้ได้ไง เธอไปทางซ้าย ฉันไปทางขวา

การใช้ชีวิตคู่ของเรา เดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่ไม่มีความเข้าใจกันเหลืออยู่ เธอไปทางซ้าย ฉันไปทางขวา 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่ ความคิดของเราแทบไม่เหมือนกันเลย ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ยอมรับว่าเกือบทุกเรื่องจริงๆ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับเรากันนะ เธอเคยคิดหาคำตอบเหมือนฉันบ้างมั้ย

ฉันยังจำได้ดีวันที่เราคบกันใหม่ๆ เราเข้าใจกันทุกอย่าง มีความห่วงใยและความรักให้กัน คิดอะไรเหมือนๆ กัน มีต่างกันบ้างแต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ตลอด แม้เวลาที่ฉันไม่พอใจ เธอก็รีบเข้ามาง้อทันที ไม่ปล่อยวันเวลาให้ผ่านล่วงเลยไปนานนัก ถ้าจะพูดว่า เราดูแลเอาใจใส่กันทุกอย่าง แบบนี้ก็คงไม่ผิด ฉันคิดว่า ถ้าเธอคิดย้อนกลับไป ก็คงคิดได้แบบนี้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : www.pexels.com

ชีวิตฉันตอนนี้เธอคงไม่รู้หรอกนะว่ามันทรมานขนาดไหน แอบร้องไห้คนเดียวทุกวัน ก็เพราะว่ามันคิดถึงเธอ คิดถึงวันที่เรารักและเข้าใจกัน ฉันคงรักเธอมากไปจริงๆ จนไม่อยากให้เธอจากไปไหน ฉันจะอยู่ยังไงถ้าไม่มีเธอ ตอนนี้ฉันเหงาเหลือเกิน และยังไม่ชินกับสิ่งที่เกิดขึ้น ได้แต่มองหน้าลูกรักและบอกกับเค้าว่าสักวันเราต้องผ่านเรื่องร้ายๆ นี้ไปให้ได้ ทั้งๆ ที่เค้ายังเด็กเกินไป ไม่ได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังดีการที่ได้คุยกับเค้าก็ทำให้ฉันคลายความคิดฟุ้งซ่านไปได้มากมายทีเดียว

เธอล่ะ เป็นอย่างไรบ้างในใจคิดถึงกันบ้างรึป่าว รู้มั้ยว่าต้องกลั้นใจแค่ไหนที่จะถามออกไป มันอดใจไม่ไหว อย่างน้อยแค่ได้รู้ว่าเธอยังคงมีเยื่อใยสักนิด ก็ทำให้ชีวิตฉันมีความหวังขึ้นมามาก แต่ก็นั่นแหละ ฉันแอบคิดอยู่แล้วว่าคงไม่ได้คำตอบ เธอก็ยังไปตามทางของเธอ ยังไม่คิดจะเดินกลับมาตรงจุดที่เราเคยยืน หนำซ้ำยังหนีไกลห่างออกไปอีก

ขอบคุณภาพจาก : www.pexels.com

“เธอคนเดิมหายไปไหน” ฉันอยากรู้ ฉันไม่เห็นเธอคนเดิมมานานมากแล้วนะ ระหว่างที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน เธอได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้างรึป่าว ได้คิดทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น และหาคำตอบให้ตัวเองบ้างมั้ยว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร เผื่อว่าจะทำให้เธอคิดอะไรได้บ้าง ฉันจะไม่โทษว่ามันเกิดขึ้นเพราะใคร

“ฉันคนเดิมยังอยู่มั้ย” ฉันได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมาระยะหนึ่งเหมือนกัน ฉันคิดทบทวนจนได้คำตอบให้ตัวเองแล้วว่ามันคืออะไร แต่ถึงยังไงฉันก็ยังคงรอคำตอบของเธออยู่และฉันก็จะบอกคำตอบในใจฉันกับเธอเช่นกัน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไร ฉันก็ยังจะรอ ขออย่างเดียวเธออย่าเดินห่างออกไปไกลให้มากกว่านี้จะได้มั้ย

ฉันเฝ้าถามใจตัวเองทุกวันว่าทำไม ทำไม และทำไม ทำไมเราไม่เดินจูงมือกันไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต เหมือนอย่างที่เราเคยคิดตั้งแต่วันที่คบกันเป็นแฟน เพราะถ้าเราจูงมือกัน เราก็จะเดินไปด้วยกัน คิดอะไรเหมือนๆ กัน มีความเข้าใจกัน ไม่ต้องเดินแยกกันไปทางซ้ายที ทางขวาที แล้วมาถามกันทีหลังว่าเธอไปไหนมา ทำไมไม่ไปกับฉัน ก็นั่นแหละ คงเป็นเพราะว่าเราต่างก็เริ่มใช้ชีวิตในทางของตัวเอง มันก็เลยทำให้เราห่างกันออกไปเรื่อยๆ จนหลงทาง ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราคงหลงทางมาไกลมาก อยากจะกลับไปจุดเดิมเท่าไรก็ยิ่งไกลออกไปทุกที เพราะเราต่างก็เดินกันไม่เคยหยุดเลย

ตอนนี้ฉันหยุดอยู่กับที่เพื่อรอเธอกลับมา กลับมาปรับความเข้าใจกันใหม่ กลับมาเป็นคนเดิมของกันและกัน อย่าให้ความหวังของฉันพังลงเลย ฉันขอร้องเธอครั้งนี้ ไม่มีคำว่าศักดิ์ศรี ไม่มีอะไรทั้งนั้น มีแต่ใจของคนที่มันหวังดีกับเธอเสมอ


ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น