4 เหตุผลว่าทำไมเราต้องสร้างเว็บไซต์เอง

วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์กันอีกครั้งนะครับ หลายคนสงสัยว่าเราจะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างไร ไม่มีความรู้ ก็ต้องจ้างผู้ที่มีความรู้มาทำให้ จะพูดแบบนี้ก็ไม่ผิดนะครับ แต่ถ้าหากเราศึกษาจริงๆ ผมคิดว่าใครก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่การทำอะไรก็ง่ายขึ้นมากในสมัยนี้ เพียงแต่เราพร้อมเปิดใจที่จะเรียนรู้มันหรือไม่เท่านั้นเองครับ และข้อมูลที่ผมจะกล่าวถึงต่อไปนี้คือข้อดีของการสร้างเว็บเองครับ

ขอบคุณภาพ : www.pexels.com
  • ไม่เสียเงินจ้างทำเว็บ ซึ่งราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเนื้องานอาจไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรนัก เรียกว่าไม่ค่อยคุ้มค่าครับ จากประสบการณ์ตรงของผมเอง
  • การปรับเปลี่ยนข้อมูลหรือรูปภาพสามารถทำได้เองโดยไม่เสียเงินเพิ่ม เพราะบางที่ๆ รับทำเว็บคิดเงินจากข้อมูลที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ
  • การทำให้กูเกิ้ล (google)  ค้นหาเว็บเราพบทำได้ง่าย ทำได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ต้องจ้างและเสียเงินเพิ่ม โดยปกติคนที่รับทำเว็บมักคิดเงินเพิ่มกรณีที่ต้องการให้เว็บเราถูกค้นหาเจอในกูเกิ้ลครับ
  • ถึงจ้างทำเว็บไซต์สุดท้ายแล้วก็ต้องนำกลับมาทำเองอยู่ดี หมายความว่าคนรับทำเว็บจะทำให้เราเฉพาะข้อมูลบางส่วนแล้วก็จะสอนให้เราทำเองต่อครับ และอาจมีปัญหาเรื่องบริการหลังการขายหลังจากที่เค้าส่งมอบงานแล้วนะครับ


เห็นมั้ยครับ ปัจจัยหลักๆ เลยคือเรื่องของค่าใช้จ่ายหากเราสร้างเว็บไซต์เองจะประหยัดเงินได้เยอะเลยนะครับ เนื่องจากค่าบริการทำเว็บนั้นค่อนข้างแพง ถ้าเป็นผู้ให้บริการมืออาชีพหน่อยค่าจ้างขั้นต่ำน่าจะอยู่ที่ประมาณสองหมื่นบาท แต่ยังไม่จบแค่นี้นะครับ ยังมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นตามมาอีกเยอะแยะ ฉะนั้นผมแนะนำให้ตั้งใจศึกษาและลองทำตามขั้นตอนที่ผมสอนจะดีกว่าครับ ติดขัดตรงไหนก็ Comment สอบถามผมที่ด้านล่างได้เลยครับ

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น