ปัจจัยที่ทำให้ชีวิตและทำธุรกิจประสบความสำเร็จ

การตั้งเป้าหมายในชีวิต

การตั้งเป้าหมายจะนำเราไปสู่ความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ หรือการใช้ชีวิตก็ต้องกำหนดเป้าหมายกันทั้งนั้นครับ จำไว้ว่าไม่มีเป้าหมายก็ไม่มีความสำเร็จครับ เช่น ผมกำหนดเป้าหมายในชีวิตจะต้องมีเงินหนึ่งล้านบาทภายในอายุ 25 ปี ถ้าผมหาเงินหนึ่งล้านบาทได้จริงไม่ว่าจะก่อนหรืออายุ 25 ปีพอดี นั่นหมายความว่าผมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายแล้วครับ หัวใจหลักของความสำเร็จคือ “การตั้งเป้าหมาย” ลองดูหลักการตั้งเป้าหมายที่ผมได้รวบรวมมาฝาก จากประสบการณ์ และการอ่านหนังสือของผมเองครับ

การตั้งเป้าหมายในชีวิต
ขอบคุณภาพ : www.pexels.com

หลักการตั้งเป้าหมาย

·         ตั้งเป้าหมายจากความต้องการของตนเอง ว่าเราอยากเป็นอย่างไร อยากมีอะไร อยากทำอะไร
·         เป้าหมายจะต้องมีความเป็นไปได้ เช่น ฉันจะเก็บเงินให้ได้ หนึ่งล้านบาท ภายในอายุ 25 ปี
·         ขนาดของเป้าหมายต้องไม่เล็กเกินไป เพราะทำแล้วอาจไม่เกิดความก้าวหน้าในชีวิต
·         เป้าหมายจะต้องยากถึงขั้นยากมาก เพราะเมื่อทำสำเร็จแล้วจะต้องเกิดความก้าวหน้าในชีวิต
·         กำหนดเวลาของเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องทำให้สำเร็จภายในกี่ปี เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นในการทำตามเป้าหมาย


เมื่อได้กำหนดเป้าหมายตามหลักการข้างต้นนี้แล้ว สิ่งต่อไปที่เราต้องเรียนรู้คือ ทำอย่างไรให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ประสบความสำเร็จ ซึ่งเราจะต้องเรียนรู้และสร้างนิสัยของความสำเร็จให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา เมื่อทำมันเป็นประจำสิ่งนี้ก็จะนำเราไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ครับ ขอย้ำกับทุกคนนะครับว่า “อย่าใช้ชีวิตไปวันๆ แบบไม่มีเป้าหมาย” และในหัวข้อถัดไปผมจะมาพูดถึง “การสร้างนิสัยแห่งความสำเร็จ” รอติดตามกันนะครับ

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น