หลักการตั้งชื่อเว็บไซต์ 3 ประการ

การตั้งชื่อเว็บไซต์นั้นเราจะตั้งตามใจชอบไม่ได้นะครับ จะต้องตรวจสอบว่าชื่อซ้ำกับคนอื่นหรือไม่ อักษรที่ใส่ลงไปใช้ได้หรือไม่ จะใช้ชื่อลงท้ายเป็นอะไร เช่น .com .co.th .net หรืออื่นๆ ในหัวข้อนี้ผมขอแนะนำหลักการตั้งชื่อเว็บไซต์กันก่อน ตามรายละเอียดดังนี้ครับ


  •         ตัวเล็กตัวใหญ่ไม่มีผลนะครับ สามารถใช้เล็กหรือใหญ่ก็ได้
  •          สัญลักษณ์ อื่นๆ ที่สามารถใช้งานได้คือ เครื่องหมาย ลบ (-)
  •         ตั้งชื่อได้ยาวที่สุด 67 ตัวอักษร ให้นับรวมตัวท้ายสุดด้วยนะครับ เช่น .com .co.th .net

การตั้งชื่อเว็บไซต์นั้นปัจจุบันอาจซ้ำกับคนอื่นได้ง่ายๆ เลยนะครับเนื่องจากมีคนจดทะเบียนกันทุกวัน ฉะนั้นคงไม่ร้อยเปอร์เซ็นที่เราจะได้ชื่อเว็บไซต์ตามที่เราต้องการ ดังนั้นเราต้องคิดชื่อสำรองไว้ด้วยนะครับ ในบทความต่อไปผมจะมาแนะนำการตรวจสอบว่าชื่อที่เราคิดไว้นั้นซ้ำกับคนอื่นหรือไม่ รอติดตามกันนะครับ

ความคิดเห็น