ไขความลับ การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ อ่านก่อน รู้ก่อน รวยก่อน

น้ำเข้าสินค้าจากประเทศจีน

การนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนหรือประเทศอื่นๆ หากเรานำเข้าด้วยวิธีการปกติดำเนินการตามขั้นตอนเองทั้งหมด คงยากมากเลยนะครับในการนำเข้าสินค้าแต่ละครั้ง และสิ่งที่หลายคนกังวลมากที่สุดคือ เมื่อเราโอนเงินไปต่างประเทศแล้วจะได้รับสินค้าจริงหรือไม่ ไม่มีใครรับประกันให้เราได้ครับ ในหัวข้อนี้ผมมีคำแนะนำในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมมีหลักประกันในหลายๆด้านอีกด้วย นั่นคือการนำเข้าสินค้าผ่าน Shipping ครับ

การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
ขอบคุณภาพ : www.pexels.com

สิ่งแรกที่เราต้องทำคือค้นหา shipping ง่ายที่สุดคือเข้าเว็บไซต์ www.google.co.th ค้นหาคำว่า “รับนำเข้าสินค้าจากจีน” ก็จะพบกับบริษัท Shipping มากมายหลายบริษัทครับ ลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละบริษัทเพื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียดังนี้ครับ

·        เปรียบเทียบราคา shipping ซึ่งแต่ละบริษัทราคาค่าบริการอาจแตกต่างกันไปครับ ลองหาบริษัทที่ราคาสมเหตุ สมผล ไม่แพงและไม่ถูกเกินไป โดยส่วนใหญ่ราคาจะเกาะกลุ่มไม่ต่างกันมากครับ
·        เปรียบเทียบบริการของ Shipping แต่ละรายสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้โดยทดสอบว่า
o   เว็บไซต์สั่งซื้อสินค้าได้สะดวกใช้งานง่ายและมีระบบแปลภาษาหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีสองส่วนที่ผมกล่าวมาอาจทำให้การสั่งซื้อสินค้าผิดสเป็ค ไม่ตรงกับที่เราต้องการครับ
o ลองสอบถามข้อมูลและดูว่าการตอบคำถามรวดเร็วหรือไม่ เนื่องจากในกรณีที่สินค้ามีปัญหาหรือติดขัดเรื่องใดก็ตาม Shippingที่ตอบคำถามเร็วมักหาคำตอบและแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วเช่นกัน
·    การรับประกันสินค้าจาก Shipping ข้อนี้สามารถดูรายละเอียดจากเว็บไซต์ของ Shipping แต่ละบริษัทได้เลยครับ บางรายมีการรับประกันความเสียหายของสินค้าระหว่างขนส่งให้ด้วย ตรงนี้จะดีมากครับ อย่าลืมว่าสินค้าของเราเดินทางไกลจึงเสี่ยงกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ครับ
·  เปรียบเทียบราคาค่าขนส่ง Shipping แต่ละรายจะมีอัตราค่าขนส่งที่แตกต่างกันส่วนใหญ่มีรายละเอียดแจ้งลูกค้าไว้อย่างชัดเจน ต้องลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งทางรถกรณีเราต้องการสินค้าอย่างรวดเร็ว หรือขนส่งปกติทางเรือก็ต้องตรวจสอบค่าขนส่งให้ละเอียดครับ
·   สืบค้นข้อมูลจากกระทู้ต่างๆ เช่น Pantip.com ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีผู้ที่มีประสบการณ์มาแบ่งปันและบอกรายละเอียดว่า Shipping รายไหนดี หรือไม่ดี ตรงนี้ก็จะช่วยให้เราพิจารณาเลือกใช้บริการจาก Shipping ได้มั่นใจยิ่งขึ้นครับ

เมื่อเปรียบเทียบและพิจารณาเลือกบริษัท Shipping ได้ตามต้องการแล้ว เราเพียงแค่สั่งซื้อสินค้าและโอนเงินให้กับ Shipping เท่านั้น ส่วนขั้นตอนการนำเข้าต้องใช้เอกสารอะไร ผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง ตรงนี้เราไม่ต้องสนใจเพราะเค้าจัดการให้ทั้งหมดครับ ขั้นตอนง่ายๆ แบบนี้ทำให้หลายคนร่ำรวยเป็นกอบเป็นกำมาเยอะแล้วนะครับ ในหัวข้อต่อไปผมจะเขียนเรื่องอะไรนั้นรอติดตามกันนะครับ รับรองว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยน์กับทุกคนแน่นอนครับ


ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น