เพื่อน!!! คิดถึงกันจริง หรือมีสิ่งแอบแฝง

เพื่อนคิดถึงเราแบบไหน

จากพาดหัวเรื่องที่ผมตั้งขึ้นคงมีคนสงสัยนะครับว่าคืออะไร คิดถึงเพื่อนก็คือคิดถึงไงทำไมต้องถามว่าแบบไหน ถ้าเพื่อนทุกคนคิดแบบนี้ก็ดีสิครับ แต่เชื่อหรือไม่ครับว่ามีเพื่อนบางคนที่คิดถึงเราในลักษณะแปลกๆ แบบที่เพื่อนปกติไม่ค่อยจะทำกัน จนเราแอบคิดในใจไปว่า “คิดถึงแบบนี้ ไม่คิดถึงกันซะดีกว่า” เพราะอะไร มันมีเหตุผลบางประการณ์ที่ผมเคยพบเจอกับตัวเองมาเล่าให้ฟังครับ

ในสังคมออนไลน์สมัยใหม่นี้การพูดคุยกับเพื่อนเป็นไปอย่างมีอิสรภาพ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบ chat ชอบ line คุยกับเพื่อนอยู่เป็นประจำทุกวันก็ว่าได้ อันนี้เป็นเหตุการณ์ปกติครับ แต่มีเพื่อนบางกลุ่มหรือบางคนที่ไม่เป็นปกติคือ ออนไลน์ตลอดแต่ไม่เคยคุยกัน ไม่ทักกัน ไม่สนใจกัน อยู่มาวันหนึ่งเกิดสนใจ เกิดคิดถึงกันขึ้นมาซะอย่างนั้น เอ๊ะเกิดอะไรขึ้นมาดูกันครับ

เพื่อนคิดถึงเราแบบไหน

  • ทักมาแบบนี้เจอประจำครับ “ยืมเงิน” บอกลำบากอย่างโน้น อย่างนี้ ต้องการใช้เงิน ชีวิตชั่งยากลำบากซะจริงๆ โถทุกคนลำบากกันหมดนั่นแหละครับถ้าจะมาแบบนี้อย่าทักดีกว่าคิดเหมือนผมมั้ยครับ
  • ทักมาชวนทำธุรกิจครับ เมื่อทำธุรกิจนี้คิดถึงเพื่อนขึ้นมาทันใด อยากเข้าไปหา อยากเจออยู่ที่ไหน ทำอะไร รวยหรือยัง ไม่ว่างก็จะมาเจอให้ได้ เอ๊ะทำไมเพื่อนคิดถึงเราขนาดนี้ พอหลวมตัวเท่านั้นแหละครับ รู้เรื่องเลย (ไม่ขอบอกนะครับว่าธุรกิจอะไร)
  • ทักมาขายของ ถ้าหากขายสินค้าที่จับต้องได้ กินได้ ใช้ได้ เพื่อนทำเองอันนี้ก็น่าอุดหนุนเพื่อนอยู่นะครับช่วยๆกัน แต่สำหรับการขายบางประเภท มันก็ทำให้เพื่อนรำคาญได้เหมือนกัน ไม่ขอเอ่ยแล้วกันครับว่าขายอะไร
นี่แหละครับคือเหตุการณ์ที่ผมมักเจออยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากจะเจอ เพราะทำให้เสียความรู้สึก เสียมิตรภาพกันไปซะป่าว อ่านแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ เคยเจอแบบผมบ้างหรือไม่ ลองมาแชร์แบ่งปันประสบการณ์กันดูนะครับ เผื่อว่ามีใครที่มีวิธีดีๆ เอาไว้ใช้ป้องกันบ้างครับ


ลุ๊ค@ME


ความคิดเห็น