SEO (Search Engine Optimization) คืออะไร ส่งผลอย่างไรกับการขายสินค้าและบริการ

SEO (Search Engine Optimization)

เคยสงสัยหรือไม่ครับว่าเวลาเราค้นหาสินค้าหรืออะไรก็ตาม ทำไมบางเว็บไซต์ขึ้นอันดับต้นๆ ในหน้าแรก บางเว็บกลับถูกดันไปติดอันดับในหน้าที่สอง หน้าที่สาม หรือไม่ติดอันดับเลย เหตุผลก็พอสรุปได้สองประเด็นคือ หนึ่งเว็บไซต์เป็นที่นิยมมีคนเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากๆ ต่อวันเช่น เว็บไซต์ข่าว  เว็บหางาน กลุ่มนี้ถ้าหากมีข่าวหรืองานที่น่าสนใจคนค้นหาจำนวนมากๆ ก็จะติดอันดับได้ไม่ยากครับ

ส่วนข้อสองคือเว็บไซต์สำหรับขายสินค้าหรือบริการต่างๆ กลุ่มนี้การจะติดอันดับต้นๆ ของ google นั้นไม่ง่ายเลยนะครับเนื่องจากเป็นสินค้าหรือบริการเฉพาะทางการค้นหาต่อวันไม่มากนัก ในยุคปัจจุบันคู่แข่งขันในตลาดมีอยู่มาก ก็ยิ่งทำให้ยากยิ่งขึ้นที่จะติดอันดับต้นๆ ได้

ทำความรู้จักกับ SEO (Search Engine Optimization)

ความหมายเข้าใจง่ายๆ เลยนะครับ คือ การทำให้เว็บติดอันดับต้นๆ ของการค้นหา ทำไมต้องติดอันดับต้นๆ ก็เพราะว่าพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่มักดูเฉพาะสิ่งที่ตนเองสนใจในหน้าแรกเท่านั้น ไม่ค่อยคลิกเข้าไปดูผลการค้นหาในหน้าถัดไปครับ จึงส่งผลอย่างมากต่อการขายสินค้าหรือบริการ อยู่หน้าแรกมักขายได้ดีกว่าครับ

การทำ seo ส่งผลต่อยอดขายโดยตรง


แล้วเราจะทำ SEO ได้อย่างไร

หากเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์มืออาชีพก็คงไม่ยากครับ แต่ถ้าหากเป็นคนทั่วไปไม่มีความรู้เรื่องนี้จะทำอย่างไรกัน ผมมีคำตอบให้ครับ หากได้ติดตามบทความที่ผมเขียนก็จะทราบกันนะครับว่าผมสอนสร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม joomla ซึ่งโปรแกรมนี้มีตัวช่วยให้เราทำ SEO  กันได้ง่ายๆ เลยครับ เอาไว้หัวข้อต่อไปผมจะค่อยๆ สอนปูพื้นฐานกันไปเรื่อยๆ จนสามารถนำเว็บโซต์ขึ้นระบบออนไลน์และติดอันดับต้นๆ ของการค้นหา รอติดตามกันต่อนะครับ


ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น