Passive income ตอนที่ 1 เคล็ดลับที่อาจทำให้คุณมีเงินใช้ ไปตลอดชีวิต!!!


Passive income ตอนที่ 1 เคล็ดลับที่อาจทำให้คุณมีเงินใช้ ไปตลอดชีวิต!!!

ภาพโดย : www.pexels.com

ปกติผมชอบเปิด Facebook เพื่อดูข่าวคราวต่างๆ เรื่อยเปื่อยครับ แต่เมื่อวานแปลกหน่อยเพราะผมเปิดไปเจอไลฟ์สด ของผู้ที่ประสบความสำเร็จท่านหนึ่ง  ผมไม่ขอเอ่ยนะครับว่าเป็นใคร แต่เค้าได้พูดถึงวิธีการหาเงินของคนเราเอาไว้อย่างน่าสนใจ 2 แบบดังนี้ครับ

บบที่ 1 Active Income(แอคทีพ อินคัม) คือ กลุ่มคนที่หาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เรียกง่ายๆ ว่าใช้สุขภาพร่างกายและเวลา เพื่อเอาไปแลกเงินมา หยุดทำงานก็ไม่ได้เงิน เกษียรก็ไม่ได้เงิน เราจึงต้องหางานทำกันอยู่ตลอดเวลา เพราะกลัวว่าจะไม่มีเงิน เอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และพยายามเก็บเงินให้ได้มากที่สุดเพื่อเอาไว้ใช้ในยามเกษียร แน่นอนครับว่าการเก็บเงินให้ได้สักก้อนนั้นก็ไม่ได้ง่ายเลย จริงมั้ยครับ ยิ่งมีภาระหน้าที่เยอะก็แทบไม่ต้องพูดถึงเงินเก็บเลยก็ว่าได้

แบบที่ 2 Passive Income(พาสซีพ อินคัม) คือ คนที่มีเงินไหลเข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงาน อันนี้น่าสนใจครับ ผมบอกไว้ก่อนนะครับว่าไม่ใช่ธุรกิจลูกโซ่ ธุรกิจขายตรง แต่เป็นรูปแบบการใช้ทรัพย์สินในการทำเงินแทนเราครับ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไปออกกำลังกายหรือไปเที่ยว ก็ยังมีเงินไหลเข้ากระเป๋า ยิ่งมีเงินได้แบบนี้มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เรามีอิสระมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อิสระทางการเงิน เวลา และสุขภาพ คนที่มี Passive Income เยอะยังสามารถเกษียรตัวเองได้ตั้งแต่อายุยังน้อย หากค้นหาวิธีสร้างมันได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องรอให้อายุถึง 60 ปีด้วยซ้ำ แถมยังมีเงินเข้ากระเป๋าไปตลอดชีวิตอีกด้วย

ทั้งสองวิธีนี้ไม่มีแบบไหนผิดหรือถูกนะครับ เพราะขึ้นอยู่กับแนวคิดของแต่ละคนว่าเราต้องการใช้ชีวิตในแบบไหน ในหัวข้อต่อไปผมจะมายกตัวอย่างว่า Passive Income มีอะไรบ้าง บอกได้เลยว่า ไม่ว่าใครๆ ก็สามารถมีได้ และมีทั้งแบบที่ใช้เงินและไม่ใช้เงิน รออ่านต่อตอนที่ 2 กันนะครับ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Passive Income ตอนที่ 2ทำความเข้าใจ ก่อนการสร้างเงินไหลเข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องทำงาน

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น