กับดักความคิด ผมติดอยู่หลายปี โชคดีที่หนีออกมาได้


เมื่อความคิดติดอยู่ในกับดัก

ผมชวนเพื่อนทำธุรกิจแต่มันบอกผมว่า อย่างเราทำไม่ได้หรอก
เพราะมีอะไรอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้ มันต้องศึกษาหาข้อมูล
ต้องมีต้นทุน ต้องมีคนช่วย ต้องแบบนั้น ต้องแบบนี้
มีแต่ปัญหามากมายรออยู่ข้างหน้า อย่าทำเลย
เพราะถ้าทำไม่สำเร็จขึ้นมาพวกเราจะแย่ได้
แปลกแต่จริงที่ผมเชื่อเพื่อน แล้วก็เชื่ออยู่อย่างนั้นนานหลายปี

 ความคิดติดกรอบ

เบื่องานเก่า หางานใหม่ ค้นหาสิ่งที่คิดว่าดีกว่าเดิม

ผมได้ที่ทำงานใหม่ ที่ใครๆก็บอกว่าดีมาก
เงินเดือนดี สวัสดิการดี แต่บริษัทแบบนี้เสียอย่างเดียวครับ
วัฒนธรรมภายในองค์กรไม่ดี แก่งแย่งชิงดี เลื่อยขาเก้าอี้กัน
ผมทำอยู่ได้ไม่นานก็รู้สึกเบื่อ เบื่อกับการทำงานประจำ
เบื่อการเป็นลูกจ้าง เบื่อกับสภาพเดิมๆที่ต้องเจอ ไม่มีอิสระ
ต่อให้ผมหางานใหม่ ก็ต้องวนเวียนอยู่ในสภาพเดิมแบบนี้
ผมจึงคิดเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เริ่มต้นจากการสร้างพลังคิดบวก

สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองว่าทำยังไงก็ได้
ที่จะไม่ต้องกลับไปเป็นพนักงานประจำ
สร้างพลังบวกให้ตัวเองด้วยการอยากมีอิสระ อยากรวย
อยากเป็นนายตัวเอง ไม่ต้องเป็นลูกน้องใคร

เริ่มเดินตามความฝัน

ผมเริ่มต้นก้าวแรกจากจุดเล็กๆ คือการทำอาชีพอิสระ
เริ่มหาลูกค้าด้วยการลงโฆษณาฟรีบนเว็บพันทิพ
ใช้ความพยายามอยู่หลายเดือน จนมีลูกค้ารายแรกเข้ามา
ถึงแม้ว่าจะเป็นลูกค้ารายเล็กๆ ก็ทำให้ผมมีแรงสู้ต่ออย่างมั่นใจ

หนีออกจากกับดักทางความคิด

ผมค้นพบและหลุดออกจากกับดักที่กักขังผมอยู่นาน
ว่าบางอย่าง หลักการ เอกสาร หนังสือ หรือทฤษฎี
ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ถ้าเราไม่นำไปใช้และลงมือทำ
หลังจากวันนั้นผมไม่เคยเชื่อทฤษฎีใดๆ จนกว่าจะได้ลงมือทำ

ถ้าจะเริ่มทำอะไรสักอย่าง จงอย่ากลัวปัญหาที่ยังมาไม่ถึง

หลังจากผมได้เริ่มต้นก้าวแรกแล้ว เมื่อเจอกับปัญหา
ผมจะค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ไข สุดท้ายมันก็ผ่านไปได้
อย่าลืมว่าหัวใจของความสำเร็จคือการ 
“ลงมือทำ”

ลุ๊ค@ME 
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com

ความคิดเห็น