ไม่มีจิตสำนึก!!! ทำเลวซ้ำเติมทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง

สถานการณ์ที่ย่ำแย่อยู่แล้ว กลับแย่ลงไปอีก เพราะคนเลวเพียงบางคน

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาทุกคนต่างใจจดจ่ออยู่กับการช่วยเหลือน้องๆทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี่ หลายคนคนช่วยส่งแรงใจ หลายคนส่งอุปกรณ์เครื่องมือไปช่วยเหลือ แต่ที่ต้องพูดถึงและยกให้เป็นฮีโร่ของพวกเราก็เห็นจะเป็นทีมผู้ค้นหาทั้งหมด 

ในขณะที่ทีมค้นหาทุกคนกำลังทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ กลับมีบางคนพยายามตอกย้ำทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง ด้วยการแอบอ้าง แฝงตัว สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้เกิดขึ้นมา ไม่สนใจว่าใครจะเป็นอย่างไร เพียงเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการเท่านั้นพอ

รถอาสากู้ภัยถูกทุบกระจกโขมยเครื่องมือสื่อสาร

คนเลวบางคนเปิดเพจเฟสบุ๊คแอบอ้าง เพื่อเรี่ยไรเงินเข้ากระเป๋าของตัวเอง ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้เป็นธรรมดาที่คนจะหลงเชื่อได้ง่าย จะโทษใครคงไม่ได้เพราะสังคมไทยชอบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน หรือถ้าจะโทษก็ต้องโทษคนทำเลวที่ไร้จิตสำนึก ทำเลวซ้ำเติมได้แม้ในสถานการณ์ที่คนอื่นเค้ากำลังย่ำแย่

รถอาสากู้ภัยกระจกแตกได้รับความเสียหาย

หรือแม้แต่กรณีที่มีมิจฉาชีพแอบแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่ ทุบกระจกรถขโมยของสำคัญเช่นเครื่องมือสื่อสารและอื่นๆ ของเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ทั้งที่ทุกคนควรช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้ทำงานง่ายขึ้น กลับมาสร้างเรื่องให้ต้องคอยแก้ไขกันอยู่เรื่อย เห็นแบบนี้ก็เหนื่อยใจแทนเจ้าหน้าที่ ทั้งที่จะได้ทำงานช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังกลับต้องมาคอยห่วงหน้าพะวงหลังอยู่แบบนี้

เครื่องมือสื่อสารหายไป

ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้าย คับขันสักเพียงใด คนบางคนก็จะพยายามหาทุกช่องทางในการทำเลวในเรื่องที่ตัวเองถนัด เราคงกำจัดคนเหล่านี้ให้หมดไปไม่ได้  หากแต่พวกเราทุกคนคงได้แต่ส่งกำลังใจให้ทีมช่วยเหลือทุกคน อดทน หนักแน่น ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหมดทั้งมวลนี้ให้ผ่านพ้นไป และช่วยน้องทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย “พวกเรารอนายอยู่นะหมูป่าอะคาเดมี่”


ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น