หากอาการทางใจดีขึ้น หนูสิบืนไปเฮ็ดงานเด้อคร้า

หากอาการทางใจดีขึ้น ?

ผมเห็นข้อความนี้ในเฟสบุ๊คของน้องคนหนึ่ง ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่แอบเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ข้างในถึงได้ทราบความเป็นมาเป็นไป อ่อน้องเขาหมายถึงผลสอบครูผู้ช่วย ที่พอรู้ว่าตัวเองสอบไม่ติดก็เลยนำข้อความมาโพสระบายความในใจ เผื่อจะช่วยลดความผิดหวังในใจลงได้บ้าง


ช่วงสองสามวันที่ผ่านมาอย่างที่หลายคนทราบกันนะครับว่า มีการประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ซึ่งบางคนสมหวังตามที่ตั้งใจเอาไว้ ต้องยอมรับเลยนะครับว่า พวกคุณเก่งจริงๆ แต่สำหรับใครอีกหลายคนที่ผิดหวังจากการสอบในครั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ใจกันนะครับ


ต้องบอกว่าจำนวนผู้ที่สมัครเข้าสอบแข่งขันในปีนี้มีจำนวนเยอะมากจริงๆ เมื่อเทียบกับจำนวนที่รับเข้าบรรจุ อาจเรียกได้ว่าเทียบกันแทบไม่เห็นฝุ่นถ้ามองกันในภาพรวมทั้งประเทศ ก็ไม่แปลกอะไรที่จะทำให้หลายคนยังสอบไม่ติด 

ม่ต้องคิดโทษโชคชะตา หรือตำหนิตัวเองว่ายังทำดีไม่พอนะครับ ให้คิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว และวันนี้ วันพรุ่งนี้ เราจะต้องมุ่งมั่นทำให้ดีกว่าเดิม เพื่อรอสอบแข่งขันในสนามต่อไป

เสียใจได้แต่อย่านาน เพราะในระหว่างที่เราเสียใจ ก็มีอีกหลายคนตั้งสติลุกขึ้นมาเตรียมพร้อมสู้ต่อไป ในเวลานั้นอาจทำให้เราช้ากว่าคนอื่นไปอีกหลายก้าว อย่าลืมครับว่า ความฝันนั้นสวยงามเสมอ และมันจะดีแค่ไหนถ้าเราทำตามความฝันนั้นได้ด้วยตัวของเราเอง สู้กันต่อไปนะครับทุกคน


ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น