ต่อจากหัวข้อที่ผ่านมา ผมได้กล่าวถึงเทคนิคการเลือกซื้อโปรแกรมเงินเดือนไปแล้วนั้น ในหัวข้อนี้ผมจะขอแนะนำวิธีการเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการ มาออนไซต์และอบรมการใช้งาน อย่างมีประสิทธิภาพครับ ยิ่งเป็นเคสที่ต้องเสียค่าบริการละก็ ผมคิดว่าเรื่องนี้มีประโยชน์อย่างมากแน่นอนครับ เพราะราคาค่า ออนไซต์ กับค่า อบรม ต่างกันมากครับ
“
การออนไซต์กับการอบรม
Onsite VS Training
ต่างกัน!!
”
>>การออนไซต์ (Onsite) คือ
การตั้งค่าระบบ
การจะเริ่มต้นใช้งานระบบเงินเดือนนั้น
อาจต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญครับ เพื่อตั้งค่าเงื่อนไขของกิจการเข้าสู่ระบบอย่างถูกต้อง
แน่นอนครับว่าผู้ใช้อย่างเราคงไม่มีความชำนาญขนาดที่สามารถตั้งค่าระบบเองได้ จึงจำเป็นต้องเรียกใช้บริการออนไซต์ครับ
การแก้ไขปัญหา
การเรียกออนไซต์เพื่อแก้ไขปัญหา
เช่น โปรแกรมเงินเดือนล่มใช้งานไม่ได้ ต้องการติดตั้งโปรแกรมใหม่
หรือการอัพเกรดโปรแกรม เป็นต้น
ถ้าเป็นเคสที่เราไม่สามารถจัดการแก้ไขเองได้ก็ควรใช้วิธีการเรียกออนไซต์ดีกว่าครับ
เพื่อให้ระบบเงินเดือนของเราทำงานได้อย่างสมบูรณ์
การช่วยเหลือ
บางครั้งการใช้งานโปรแกรมเงินเดือนมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิดครับ
ถ้าติดปัญหาว่าทำเงินเดือนโดยใช้งานระบบไม่ได้ ผมแนะนำให้เรียกออนไซต์เพื่อให้ฝ่ายบริการช่วยทำเงินเดือนจริงไปเลยครับ
เราเพียงแค่เตรียมข้อมูลการทำเงินเดือนให้พร้อม
ที่เหลือก็นั่งทำไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ
>>การอบรม (Training) คือ
การสอนการใช้งานโปรแกรมในภาพรวม
เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจวิธีการ หลักการทำงาน รวมถึงการเลือกใช้งานเมนูต่างๆ
ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ โดยไม่เป็นการเน้นไปในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแบบเฉพาะเจาะจง
ดังนั้นการเรียกฝ่ายบริการมาอบรม จึงเหมาะกับการเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมทั้งแบบรายบุคคลและแบบกลุ่มมากกว่าครับ
ทั้งการออนไซต์และการอบรม
มีรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรทำความเข้าใจและเลือกใช้ให้ถูกวิธีครับ
เช่น ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยตั้งค่าระบบตามเงื่อนไขกิจการ แต่กลับเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาฝึกอบรม
นั้นหมายความว่า เราอาจต้องเสียค่าจ่ายที่แพงกว่าปกติ แถมยังไม่ได้รับการตั้งค่าระบบตามต้องการอีกด้วย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น