เทคนิคการเลือกรับบริการฝึกอบรมและออนไซต์ เลือกอย่างไรให้ได้งาน คุ้มค่าเงิน

 ต่อจากหัวข้อที่ผ่านมา ผมได้กล่าวถึงเทคนิคการเลือกซื้อโปรแกรมเงินเดือนไปแล้วนั้น ในหัวข้อนี้ผมจะขอแนะนำวิธีการเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการ มาออนไซต์และอบรมการใช้งาน อย่างมีประสิทธิภาพครับ ยิ่งเป็นเคสที่ต้องเสียค่าบริการละก็ ผมคิดว่าเรื่องนี้มีประโยชน์อย่างมากแน่นอนครับ เพราะราคาค่า ออนไซต์ กับค่า อบรม ต่างกันมากครับ



การออนไซต์กับการอบรม

Onsite VS Training

ต่างกัน!!

>>การออนไซต์ (Onsite) คือ

การตั้งค่าระบบ

การจะเริ่มต้นใช้งานระบบเงินเดือนนั้น อาจต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญครับ เพื่อตั้งค่าเงื่อนไขของกิจการเข้าสู่ระบบอย่างถูกต้อง แน่นอนครับว่าผู้ใช้อย่างเราคงไม่มีความชำนาญขนาดที่สามารถตั้งค่าระบบเองได้ จึงจำเป็นต้องเรียกใช้บริการออนไซต์ครับ

การแก้ไขปัญหา

การเรียกออนไซต์เพื่อแก้ไขปัญหา เช่น โปรแกรมเงินเดือนล่มใช้งานไม่ได้ ต้องการติดตั้งโปรแกรมใหม่ หรือการอัพเกรดโปรแกรม เป็นต้น ถ้าเป็นเคสที่เราไม่สามารถจัดการแก้ไขเองได้ก็ควรใช้วิธีการเรียกออนไซต์ดีกว่าครับ เพื่อให้ระบบเงินเดือนของเราทำงานได้อย่างสมบูรณ์

การช่วยเหลือ

บางครั้งการใช้งานโปรแกรมเงินเดือนมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิดครับ ถ้าติดปัญหาว่าทำเงินเดือนโดยใช้งานระบบไม่ได้ ผมแนะนำให้เรียกออนไซต์เพื่อให้ฝ่ายบริการช่วยทำเงินเดือนจริงไปเลยครับ เราเพียงแค่เตรียมข้อมูลการทำเงินเดือนให้พร้อม ที่เหลือก็นั่งทำไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ

>>การอบรม (Training) คือ

การสอนการใช้งานโปรแกรมในภาพรวม เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจวิธีการ หลักการทำงาน รวมถึงการเลือกใช้งานเมนูต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ โดยไม่เป็นการเน้นไปในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแบบเฉพาะเจาะจง ดังนั้นการเรียกฝ่ายบริการมาอบรม จึงเหมาะกับการเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมทั้งแบบรายบุคคลและแบบกลุ่มมากกว่าครับ

ทั้งการออนไซต์และการอบรม มีรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรทำความเข้าใจและเลือกใช้ให้ถูกวิธีครับ เช่น ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยตั้งค่าระบบตามเงื่อนไขกิจการ แต่กลับเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาฝึกอบรม นั้นหมายความว่า เราอาจต้องเสียค่าจ่ายที่แพงกว่าปกติ แถมยังไม่ได้รับการตั้งค่าระบบตามต้องการอีกด้วย

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น