ชีวิตมีค่า อย่าละเลยที่จะสร้างหลักประกันให้ตัวเองและคนที่คุณรัก

3 เหตุผลที่ทุกคนควรทำประกันชีวิต

สวัสดีค่ะก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ เราเป็นตัวแทนประกันชีวิตมาเกือบสิบปีแล้วค่ะ ดิฉันตั้งใจที่จะเขียนบทความขึ้นมาเพื่ออยากให้ทุกคนเข้าใจเรื่องประกันชีวิต ว่าประกันชีวิตมีความสำคัญอย่างไรทำไมเราต้องซื้อประกันชีวิต และเราควรจะเลือกซื้อประกันชีวิตแบบไหน ให้เหมาะสมกับฐานะทางการเงินของเรา อีกอย่างคือเราควรเลือกตัวแทนแบบไหนที่จะมาดูแลเรา

จริงๆแล้วประกันชีวิตมีความสำคัญอย่างยิ่ง คนสมัยเก่ามักมีแนวคิดว่าทำประกันทำไม มันเป็นการแช่งตัวเอง แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่าเมื่อเราไปงานศพไหนๆส่วนมากก็จะมีคนถามว่ามีประกันหรือไม่? ได้รับเงินประกันกี่บาท? นั่นหมายความว่าคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการทำประกัน และโดยหลักแล้วคนเราทำประกันเพื่อ 3 สิ่งนี้คือ

1.แก่ตัวมีเงินใช้
2.จากไปคนรักไม่เดือดร้อน
3.เจ็บป่วยมีเงินรักษา


ที่มาภาพ : www.pexels.com

คำว่า"แก่ตัวมีเงินใช้ " หมายถึง การทำประกันชีวิตก็จะมีหลายแบบถ้าทำแบบมีเงินสะสมไว้เวลาครบกำหนดเงินส่วนนี้จะถูกจ่ายคืนมายังผู้ทำประกันซึ่งก็เหมือนกับการออมเงินไว้ใช้ในยามแก่ตัวลง

คำว่า"จากไปคนรักไม่เดือดร้อน"คนเรารู้แต่วันเกิดไม่มีใครที่รู้วันตาย ไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสียไม่มีใครอยากให้คนที่เรารักต้องจากไป ถ้าคุณได้วางแผนการทำประกันชีวิตไว้แล้ว เวลาเกิดเหตุการณ์สูญเสียขึ้นมาทุนชีวิตนี้แหละที่จะช่วยแบ่งเบาภาระคุณได้ระดับหนึ่งคนที่อยู่ข้างหลังจะได้ไม่เดือดร้อน(โดยเฉพาะหัวหน้าครอบครัวจำเป็นมากที่สุดที่ต้องทำ)

คำว่า"เจ็บป่วยมีเงินรักษา" คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่ซื้อประกันสุขภาพเพราะมี30บาทรักษาทุกโรคแต่คนส่วนน้อยที่ทำไว้เพราะถ้าเจ็บป่วยจะได้ใช้บริการที่ดี โรงพยาบาลเอกชนแต่ล่ะพื้นที่ความสะดวกสบาย คนป่วยก็สบายใจคนเยี่ยมก็สบายใจ

จากเหตุผลทั้งสามข้อที่กล่าวมาลองถามตัวคุณดูสิว่าคุณควรจะทำประกันชีวิตหรือไม่? ตัวคุณเองมีค่าเท่าไหร่? ทำประกันแบบไหนจึงจะเหมาะสม? สิ่งเหล่านี้จะส่งผลถึงทุนประกันชีวิตที่คุณจะต้องเลือก เมื่อทำไปแล้วจะได้ไม่กลายมาเป็นภาระในการจ่ายเบี้ยประกันในปีต่อๆไป อย่าลืมสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับตัวคุณเองด้วยนะค่ะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
คุณครูบอกว่า ปั้นคนให้เป็นคนนั้นมันยาก
ถึงคิวนักขายออนไลน์ เตรียมจ่ายภาษีกันด้วยนะครับ
ไฟล์ excel คำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 60
4 ความห่วงใยก่อนไปภูทับเบิก
ยิ่งมองหาโอกาส ยิ่งเข้าไกล้ความสำเร็จ
บริการแย่ๆ จากสำนักงานประกันสังคม

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น