เร็วมาก !! ขอคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ รับเงินคืนภายใน 1 วัน

กรมสรรพากรยืนยันคืนเงินภาษีผ่านระบบพร้อมเพย์ ภายใน 1 วัน แบบปกติภายใน 30 วัน


ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะครับสำหรับการยื่นแบบ ภงด.91,90 ประจำปี 2560 ยื่นภายในวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2561 ผู้มีเงินได้ทุกคนจะต้องยื่นแบบดังกล่าวภายในกำหนดเวลาที่กรมสรรพากรกำหนดไว้ด้วยนะครับ เพื่อหลีกเลี่ยงเบี้ยปรับที่อาจเกิดขึ้นได้

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพกร กล่าวว่า ผู้มีเงินได้ที่ขอคืนภาษีผ่านระบบพร้อมเพย์ จะได้รับเงินคืนภาษีภายใน 1 วันหลังจากทำการยื่นแบบ หากข้อมูลการยื่นแบบถูกต้องและครบถ้วน แต่สำหรับผู้มีเงินได้ที่ขอคืนภาษีแบบปกติไม่ว่าจะเป็นการรับเช็ค หรือส่งทางไปรษณีย์ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางราชการคือภายใน 30 วัน

สำหรับใครที่ต้องการให้เกิดความรวดเร็วในการขอคืนภาษี กรมสรรพากรแจ้งว่า ให้ผูกเลขบัตรประชาชนไว้กับบัญชีพร้อมเพย์ แต่ใครที่ผูกเบอร์โทรศัพท์ไว้กับบัญชีพร้อมเพย์ไปแล้ว กรมสรรพากรขอให้ทำการเพิ่มเลขบัตรประชาชนเข้าไปด้วย เพราะหากมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ อาจทำให้การโอนเงินคืนภาษีเข้าผิดบัญชีได้

การยื่นแบบปัจจุบันสามารถทำได้ 2 วิธีครับ
  • การยื่นแบบด้วยตนเอง โดยจะต้องกรอกรายละเอียดเงินได้ ข้อมูลการหักลดหย่อน และภาษีที่ต้องชำระของตนเองลงในแบบฟอร์ม ภงด.91,ภงด.90 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จากเว็บไซต์ของกรมสรรพากรโดยตรงที่ลิ้งนี้ครับ http://www.rd.go.th/publish/56676.0.html
  • การยื่นแบบออนไลน์ เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วมากในปัจจุบัน โดยจะต้องกรอกรายละเอียดเงินได้ ข้อมูลการหักลดหย่อน ต่างๆ โดยระบบจะทำการคำนวณภาษีให้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถตรวจสอบสถานะ การขอคืนภาษีได้อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วก็สามารถล็อคอินเข้าใช้งานได้ทันที แต่ถ้าใครยังไม่เคยสมัครสมาชิกเพื่อยื่นแบบดังกล่าว สามารถเข้าไปสมัครเพื่อขอใช้บริการได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://epit.rd.go.th/EFILING/RegController?PRGID=R001T
อย่างไรก็ตามอย่าลืมผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนกันด้วยนะครับ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการขอคืนภาษี และเพื่อให้กรมสรรพากรโอนเงินเข้าบัญชีของเราได้อย่างถูกต้องครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

ลุ๊ค@ME

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น